Giấy tiêu đề – 5 yếu tố làm nên một giấy tiêu đề chất lượng

In giấy tiêu đề chất lượng cao

Ngay cả khi bạn là một người không quá bận tâm tiểu tiết, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự cân nhắc, chu đáo và sự tôn trọng của người gửi khi nhận được một bức thư được trang trí tỉ mỉ bằng những họa tiết, màu sắc hơn là một mặt giấy chỉ có chữ và chữ. Đó là lí do vì sao mà Giấy tiêu đề (Letterhead) là một ấn phẩm văn phòng không thể thiếu của doanh nghiệp khi làm việc và giao tiếp với khách hàng.

Giấy tiêu đề còn là công cụ để doanh nghiệp tạo điểm nhấn với khách hàng. Giúp khách hàng có những trải nghiệm và ấn tượng tốt với doanh nghiệp.

Vai trò của giấy tiêu đề

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp

Không chỉ dùng để in hợp đồng, thư từ hay hóa đơn, giấy tiêu đề giống như một bản thu nhỏ, tóm tắt và thể hiện sơ lược văn hóa doanh nghiệp. Doanh nghiệp thể hiện cá tính thương hiệu thông qua thiết kế hình ảnh, phối màu và thông điệp đính kèm. Chính vì thế mà ngày nay chúng ta không khó để bắt gặp những tờ giấy tiêu đề được đầu tư rất tỉ mỉ từ thiết kế đến chất lượng in ấn. Điều này thể hiện được rằng các doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng và đầu tư vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Công cụ Marketing tiềm năng

Chúng ta thường bị thu hút bởi hình ảnh và màu sắc hơn là những câu chữ đơn điệu. Điều đó có nghĩa là mỗi một lần bạn gửi cho khách hàng một văn bản giấy tờ được in trên giấy tiêu đề, điều đầu tiên thu hút họ sẽ là logo và những thông tin khác về công ty bạn. Khách hàng sẽ vô thức cảm thấy hài lòng hơn nhiều so với việc nhận một văn bản đơn điệu.

Những yếu tố cân nhắc khi thiết kế giấy tiêu đề

Chất lượng giấy

Giấy tiêu đề khi được sản xuất cần phải đảm bảo 95-99% so với bản thiết kế. Vì thế những loại giấy có độ dày vừa phải và khả năng thể hiện màu tốt thường được sử dụng để sản xuất giấy tiêu đề.

Nơi đặt thông tin

Phần phía trên cùng và dưới cùng của giấy luôn là nơi yêu thích và phổ biến khi phân bổ thông tin. Bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách sử dụng hiệu ứng hình mờ (Watermark) cho logo, giúp logo được thể hiện to hơn và ấn tượng hơn. Sử dụng phần hai bên cạnh giấy để thể hiện artwork cũng là một cách để doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo.

Màu sắc chủ đạo

Thay vì sử dụng trang giấy trắng đơn điệu, bạn có thể sử dụng gam màu nhạt cho trang giấy để giấy tiêu đề được đặc biệt hơn. Màu sắc sử dụng cần có đủ độ tương phản để nổi bật logo và không quá đậm để văn bản được rõ ràng, dễ đọc.

Đi kèm với các ấn phẩm khác

Giấy tiêu đề sẽ thể hiện tốt hơn khi nhân được “tiếp sức” và xuất hiện kèm với các ấn phẩm khác. Các ấn phẩm là trợ thủ đắc lực cho giấy tiêu đề là bao thư và seal niêm phong. Việc in ấn số lượng lớn và nhiều loại ấn phẩm cùng lúc còn giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí.

Chất lượng in

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó chính là chất lượng bản in. Chất lượng bản in vừa thể tôn lên ấn phẩm của bạn, nhưng đôi khi cũng yếu tố phá vỡ những ước tính và kế hoạch ban đầu. Đừng để những ấn phẩm kém chất lượng mờ nhạt hình ảnh doanh nghiệp.

Hãy lựa chọn những nhà in ấn uy tín có thể “chăm sóc” tốt bản thiết kế của bạn.

Dung Thái